top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Chia sẻ 4 phương pháp detox da mặt giúp thanh lọc da từ bên trong

Hằng ngày làn da của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều các tác nhân có hại như: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, kem trang điểm... Chúng chính là tác nhân khiến cho làn da của bạn ngày càng khô sần, không mịn màng, nổi mụn hay xuất hiện nhiều nếp nhăn( đặc biệt là nếp nhăn ở mắt), thâm sạm… Vì thế detox da mặt là cách tốt nhất giúp thải độc da mặt, loại bỏ độc tố trong cơ thể. Thẩm mỹ viện Gangnam tphcm sẽ chia sẻ đến chị em 4 phương pháp detox da mặt hiệu quả nhất hiện nay. Cùng theo dõi nhé.


4 Phương pháp detox da mặt than lọc da hiệu quả nhất hiện nay


1. Phương pháp xông hơi


Xông hơi là phương pháp detox da mặt giúp làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhờ quá trình mồ hôi đổ liên tục sẽ mang theo các bụi bẩn cùng khoảng 30% lượng độc tố thoát ra khỏi da. Phương pháp này rất an toàn và phù hợp với mọi loại da nên chị em hoàn toàn có thể yên tâm áp dụng thường xuyên.


Một số nguyên liệu thường dùng để xông hơi mặt như: lá chè xanh, vài lát chanh, sả…. Cách thực hiện đơn giản như sau: làm sạch nguyên liệu đã chuẩn bị rồi cho vào tô, cho thêm vài giọt tinh dầu yêu thích mà bạn đang sử dụng hằng ngày( có thẻ có hoặc không). Rồi cho nước đã đun sôi chế vào tô. Tiếp theo dùng một chiếc khăn khô và to để trùm kín cả đầu bạn và tô nước. Nhắm mắt lại và thư giãn trong vòng 15 phút để mồi hôi tiết ra mang theo những bụi bẩn, độc tố sâu trong lỗ chân lông của bạn đi ra ngoài.



Lưu ý lúc đầu nước còn nóng, bạn nên dùng nắp nồi để che bớt hơi nước lại vào sau đó mở ra từ từ để tránh hơi nước quá nóng làm ảnh hưởng đến da mặt. Chỉ nên xông hơi từ 15-20 phút thôi vì sau khoảng thời gian đó nước đã nguội và không còn nhiều tác dụng. Thêm một lưu ý nữa cho chị em đó là sau xông hơi không được bỏ qua bước dưỡng da. Bởi sau khi xông hơi da đã được làm sạch nên dễ dàng hấp thu những dưỡng chất một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.


>>> Xem thêm:

Nâng cơ mặt Hifu và những ưu điểm nổi bật


2. Để mặt mộc mỗi tháng một ngày khi đi ngủ


Detox da mặt không có nghĩa là cứ phải áp dụng một phương pháp chăm sóc da nào đó. Đôi khi việc để mặt mộc qua đêm cũng là cách thải độc da vô cùng hiệu quả cho chị em đấy. Mỗi tháng bạn nên dành ra một ngày để mặt khô thoáng mà không dùng bất kỳ sản phẩm dưỡng da nào trước khi đi ngủ để da được thở.


Nên nhớ, cho dù không dùng sản phẩm dưỡng da thì bạn cũng nên rửa mặt và tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ nhé. Cách này sẽ giúp da bạn dễ hấp thụ dưỡng chất hơn vào những ngày sau đấy. Và những này còn lại hãy chăm sóc da theo quy trình đủ các bước để làn da được bảo vệ một cách tốt nhất nhé.


3. Detox da mặt bằng đồ uống


Uống nước detox cũng là một cách giúp detox da mặt cực hiệu quả mà chị em nên áp dụng hằng ngày. Chị em có thể kết hợp nhiều loại quả như mâm xôi, dâu tây hay việt quất để tạo ra một món sinh tố hấp dẫn. Chúng rất giàu chất chống ôxy hóa sẽ mang lại một làn da trẻ trung và khỏe mạnh từ bên trong.



Cách khác là dùng 1/2 quả dưa chuột cắt lát rồi cho vào bình có chứa 1 lít nước sôi để nguội, cho thêm 1 quả chanh đã cắt lát và một ít lá bạc hà tươi. Để hỗn hợp này trong bình đậy kín qua đêm và dùng hết trong ngày hôm sau. Detox da mặt bằng đồ uống sẽ giúp bổ sung dưỡng chất từ bên trong giúp da luôn khỏe mạnh và căng mịn.


4. Detox da mặt bằng mặt nạ thải độc


So với các loại mặt nạ thông thường thì mặt nạ thải độc tốt hơn rất nhiều với khả năng làm sạch sâu vào lỗ chân lông, hút toàn bộ chất bẩn, tế bào chết lẫn da thừa trên da, đặc biệt là khả năng hấp thu những kim loại nặng, hóa chất tồn đọng.


Một số mặt nạ thải độc da tốt nhất dành cho chị em: mặt nạ đất sét, bùn biển, than hoạt tính, hạt café xanh, bột trà xanh, bột nghệ, tảo đỏ, nho... Chị em có thể tham khảo mặt nạ detox da mặt từ quả nho ngay sau đây.


Nguyên liệu: 4 – 5 quả nhỏ và bột mì


Thực hiện: chuẩn bị 5 quả nho to, vắt lấy nước quả nho vào một bát nhỏ. Tiếp theo, hãy thêm vào một ít bột mì. Sau đó trộn đều và bôi hỗn hợp lên toàn bộ mặt, giữ khoảng 15 phút rồi rửa sạch lại với nước mát, và lau khô mặt. Cuối cùng bạn có thể dùng thêm kem dưỡng ẩm cho da.


Hi vọng với những mẹo detox da mặt trên đây bạn có thể tự chọn cho mình phương pháp thải độc đúng cách!


4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page