top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Cách làm căng da mặt tại nhà bằng mặt nạ dầu gấc

Gấc là một loại quả chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là các loại vitamin cao như A, C, E... và các chất khoáng như cobon, sắt, kẽm, selen,…. Thành phần này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả làn đẹp cao: ngăn ngừa lão hóa da, tăng sức đề kháng cho làn da, kích thích sản sinh lớp mô mới, trị mụn trứng cá, nám da, sạm da... Dưới đây là các cách làm căng da mặt tại nhà bằng mặt nạ dầu gấc. Chị em cùng tham khảo nhé.


Cách làm mặt nạ dầu giấc dưỡng trắng, trị mụn và làm căng da mặt


Trong quả gấc tự nhiên chứa các thành phần như vitamin A, vitamin E rất tốt trong việc dưỡng da, giúp cho làn da trở nên mịn màng, căng bóng và đẩy lùi được các dấu hiệu lão hóa trên gương mặt. Đặc biệt hơn, so với các loại thực phẩm khác, quả gấc có hàm lượng β-Caroten (thành phần chống oxy hóa) cao hơn rất nhiều lần giúp làm mờ thâm nám, tàn nhang và những vết rạn da ở phụ nữ sau sinh.


Mặt nạ dầu gấc nguyên chất


Không phải kết hợp thêm bất cứ một nguyên liệu nào, chị em có thể làm đẹp da từ dầu gấc nguyên chất bởi chỉ cần những thành phần có trong dầu gấc đã có thể khắc phục và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, đồng thời chăm sóc da căng mịn và tươi trẻ hơn rồi.


Thực hiện: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt. Để mặt khô tự nhiên hoặc dùng khăn bông sạch thấm khô. Sau đó dùng vài giọt tinh dầu gấc bôi lên mặt rồi dùng các đầu ngón tay massage theo chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài trong khoảng 3 – 5 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.


Chỉ cần thực hiện đều đặn mặt nạ dầu gấc nguyên chất da mặt bạn sẽ luôn căng mịn, thâm mụn cũng được làm mờ nhanh chóng, lỗ chân lông se khít, nám và tàn nhang mờ hẳn sau một thời gian. Vì vậy hãy lưu lại ngay cách làm căng da mặt tại nhà với dầu gấc này nhé.



>>> Xem thêm:

Giải pháp nâng cơ mặt chảy xệ bằng chất dinh dưỡng


Mặt nạ dầu gấc giúp trắng da và ngăn ngừa lão hoá


Trong dầu gấc có chứa nhiều chất Lycopene và Beta-Carotene có tác dụng tăng cường sức khoẻ làn da giúp da căng mịn và ngăn ngừa lão hoá. Thành phần vitamin A có tác dụng làm sáng da, căng da và làm giảm nếp nhăn.


Cách thực hiện: Trộn 2-3 giọt tinh dầu gấc cùng 100ml sữa tươi không đường. Cho hỗn hợp này lên một mặt nạ giấy vào ngâm khoảng 5 phút, sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút, cuối cùng rửa sạch mặt với nước ấm. Đắp mặt nạ này vào buổi tối trước khi ngủ, mỗi tuần 3 lần và cảm nhận sự khác biệt của làn da nhé.




Mặt nạ dầu gấc và bột yến mạch


Thực hiện: Trộn 2 thìa dầu gấc và 1 thìa bột yến mạch và cho thêm vài giọt chanh và mật ong. Sau đó, bạn rửa mặt sạch và đắp hỗn hợp trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó là rửa mặt lại bằng nước ấm. Nên thực hiện đắp mặt nạ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả trẻ hóa làn da hiệu quả nhất nhé.


Mặt nạ dầu gấc và chanh tươi


Thực hiện: Trộn đều 1 thìa dầu gấc với 5 – 6 giọt chanh. Rửa sạch mặt, sau đó thoa đều hỗn hợp này lên da mặt. Để yên hỗn hợp này trong vòng 20 – 30 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước lạnh giúp se khít lỗ chân lông, từ đó giảm hình thành mụn trên mặt.


Công thức làm căng da mặt bằng mặt nạ dầu gấc khá đơn giản, vì thế bạn có thể áp dụng cách làm đẹp tự nhiên này tại nhà mà không tốn quá nhiều chi phí mà cũng rất hiệu quả.


2 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page