top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Cải thiện cơ mặt chảy xệ kéo dài thanh xuân chỉ bằng những cách này

Thời gian cùng với tuổi tác khiến cho làn da ngày càng chùng nhão và chảy xệ. Nếu không được chăm sóc, trẻ hóa và nâng cơ kịp thời mức độ lão hóa da sẽ ngày càng nghiêm trọng hơn. Mời bạn đọc cùng tìm hiểu một số cách nâng cơ mặt chảy xệ tự nhiên được chia sẻ dưới đây nhé.


Phương pháp nâng cơ mặt chảy xệ an toàn và hiệu quả


1. Giảm lượng đường tiêu thụ hằng ngày


Để nâng cơ mặt chảy xệ, bên cạnh các phương pháp như massage, sử dụng mỹ phẩm, hay đi thẩm mỹ nâng cơ thì việc kiểm soát chế độ dinh dưỡng hằng ngày cũng là một phương pháp mang lại hiệu quả nâng cơ cao.


Trong đó để hạn chế tối đa những dấu hiệu lão hóa da, đặc biệt là tình trạng cơ mặt chảy xệ chị em cần kiểm soát lượng đường tiêu thụ. Việc tiêu thụ đường thường xuyên sẽ làm kích hoạt một quá trình trong hệ thống tiêu hóa được gọi là “glycation”. Khi đó, các phân tử đường sẽ bám chặt vào các sợi collagen và elastin, các protein giữ vai trò cấu trúc da làm cho các protein này mất đi độ đàn hồi và dễ gãy hơn, dẫn đến quá trình da bị lão hóa, chảy xệ đi.




Khi bạn hạn chế dần đường ra khỏi cơ thể, quá trình sản xuất collagen sẽ được cân bằng lại, da sẽ được giữ ẩm và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó có thể bổ sung đường có lợi cho sức khỏe thông qua hoa quả thay vì đường tinh luyện.


2. Dưỡng ẩm cho da


Dưỡng ẩm là bước quan trọng không thể thiếu tring quy trình chăm sóc da. Bởi nếu làn da khô, thiếu ẩm thì rất dễ hình thành nên nếp nhăn, nám và tàn nhàng, cơ mặt cũng nhăn nheo và chảy xệ. Vì vậy chị em hãy dưỡng ẩm hằng ngày nhé.


Việc dưỡng ẩm có thể thực hiệu thông qua các sản phẩm kem dưỡng hoặc dưỡng ẩm bằng dầu dừa. Các axit béo có trong dầu dừa có khả năng xâm nhập sâu vào bên trong da do trọng lượng phân tử thấp, tác dụng như một loại kem dưỡng ẩm. Dầu dừa nhờ đó sẽ cấp nước giúp bảo vệ các protein tự nhiên của da. Bạn có thể thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên da vào buổi sáng và một lượng nhiều khoảng gấp đôi vào buổi tối ngay trước khi đi ngủ.


3. Tăng cường chất chống oxy hóa


Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể và chịu tác động của quá trình oxy hóa nhanh. Điều đó nghĩa là làn da sẽ dễ bị tổn thương chỉ vì những thói quen xấu hàng ngày như thiếu ngủ, ít vận động, ăn nhiều thức ăn nhanh, uống rượu bia, hút thuốc lá… Khi xảy ra oxy hóa, elastin và collagen sẽ bị thoái hóa, dẫn đến tình trạng da bị lão hóa nhanh, làm xuất hiện nếp nhăn, da mất nước hay chảy xệ.


Chị em có thể bổ sung chất chống oxy hóa thông qua một số loại kem dưỡng da và các thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như:


• Trái cây: Mâm xôi, việt quất, nho đen, lựu, mận…


• Rau củ quả: Rau chân vịt, cải xoăn kale, măng tây, bắp cải…


• Gia vị và thảo mộc: Kinh giới, bạc hà, thì là, bột ớt, quế, đinh hương, tiêu, nghệ…


>>> Xem thêm:

Cách làm căng da mặt tại nhà bằng mặt nạ dầu gấc

Điểm danh những thực phẩm vàng bổ sung collagen cho da


4. Rửa mặt đúng cách


Rửa mặt 2 lần vào buổi sáng và tối là cách giúp làm sạch da hiệu quả nhất. Tuy nhiên với những chị em nào thường xuyên trang điểm thì phải thực hiện thêm bước tẩy trang và tẩy tế bào chết nhé. Khi trang điểm, các chất trong mỹ phẩm sẽ dần dần được hấp thụ qua lỗ chân lông và tích tụ theo thời gian, gây nên tình trạng oxy hóa da. Hãy sử dụng sữa rửa mặt để lấy đi lượng dầu dư thừa hay bụi bẩn trên da. Sau đó, bạn có thể dùng một ít nước đá chà nhẹ lên trên mặt để đóng lỗ chân lông lại.


5. Tăng cường beta carotene và vitamin A


Sự tăng cường beta carotene và vitamin A có trong nhiều loại thực phẩm có khả năng ngăn ngừa và làm chậm lại quá trình lão hóa của da. Beta carotene đã được chứng minh có thể ngăn chặn tia UV từ ánh nắng mặt trời, ngăn da bị chảy xệ. Trong khi đó, vitamin A giúp kích thích sản xuất collagen và các sợi đàn hồi trong da.


Hàm lượng vitamin A và beta carotene được khuyến cáo bổ sung mỗi ngày là 30 mg. Bạn có thể bắt đầu tăng cường bổ sung dưỡng chất từ các thực phẩm như cà rốt, khoai lang, cải xoăn kale, rau chân vịt, dưa vàng… Đây là cách chăm sóc da tự nhiên vừa giúp ngăn ngừa da mặt chảy xệ lại vừa tốt cho sức khỏe!


6. Dùng mặt nạ cho da mặt chảy xệ


Các công thức làm mặt nạ sẽ giúp cải thiện tình trạng da mặt chảy xệ và nhiều vấn đề về da khác. Bạn có thể tự làm mặt nạ dưa leo hoặc dầu dừa và baking soda. Đắp mặt nạ tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên không chỉ an toàn, phù hợp với mọi loại da mà còn mang lại hiệu quả cao.


7. Bài tập thể dục cho da mặt chảy xệ


Cách tác động trực tiếp vào cơ mặt bằng các bài tập cũng là một cách hiệu quả giúp bạn giảm da mặt chảy xệ.


Bài tập nâng cơ mặt với muỗng


Bài tập này thích hợp để nâng cao xương gò má, giảm nếp nhăn mũi và cải thiện lưu thông máu, làm săn chắc và tăng cường cơ cổ.


Cách thực hiện: Bạn chọn một chiếc muỗng sạch, ngậm lấy phần cán muỗng và sử dụng phần hàm để nâng muỗng lên, giữ nguyên tư thế trong khoảng 5 – 10 giây. Sau đó, bạn thả lỏng các cơ trong khoảng 10 giây và lặp lại động tác khoảng 10 lần. Bạn có thể thực hiện động tác này vào mỗi buổi sáng khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.


Bài tập ngăn ngừa da mặt chảy xệ ở cơ mắt


Bài tập này giúp kích thích nâng cơ ở vùng da quanh mắt cũng như xương gò má. Nếu thực hiện thường xuyên các động tác này, vùng da quanh mắt và trán sẽ dần được trẻ hóa.


Cách thực hiện: Bạn đặt ngón trỏ và ngón giữa lên mắt, tạo hình như cây kéo. Theo đó, ngón trỏ đặt trên chân mày và ngón giữa bên dưới mắt, trên xương gò má và kéo căng da.


Tiếp theo, bạn thực hiện nheo mắt liên tục trong vòng khoảng 20 giây, dừng lại thư giãn một chút rồi tiếp tục lặp lại như thế khoảng 10 lần. Bạn có thể thực hiện các bài tập này ngay trước khi đi ngủ và sáng sớm khi mới thức dậy.


Các cách cải thiện da mặt chảy xệ có thể mất khá nhiều thời gian, nhưng nếu kiên trì thực hiện, bạn sẽ đạt được những kết quả rất đáng ngạc nhiên đấy. Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng một chế độ dinh dưỡng kết hợp với tập luyện vận động sẽ luôn là bí quyết cho mọi cách làm đẹp tự nhiên đấy.


4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page