top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Công thức làm mặt nạ đất sét tại nhà trẻ hóa làn da

Updated: Nov 14, 2020


Mặt nạ đất sét là mặt nạ được điều chế từ thành phần đất sét trong tự nhiên với nhiều khoáng chất có khả năng chống oxy hóa có công dụng dưỡng da, se khít lỗ chân lông, trị mụn đầu đen, kiểm soát bã nhờn. Đắp mặt nạ đất sét được xem là phương pháp trẻ hóa da mặt tại nhà hiệu quả cao mà chị em không nên bỏ qua.


Một số công thức mặt nạ đất sét trẻ hóa da mặt tại nhà


Có khá nhiều loại đất sét dưỡng da như đất sét bentonite, đất sét trắng, đất sét vàng, đất sét đỏ, đất sét hồng, xanh, đất sét maroc... Tùy theo tính chất da của mỗi người mà chị em hãy chọn loại đất sét phù hợp nhé. Một vài công thức làm mặt nạ đất sét trẻ hóa da mặt tại nhà dưới đây sẽ là gợi ý hữu hiệu cho chị em đấy.


Mặt nạ đất sét nha đam


Gel nha đam nguyên chất có khả năng làm dịu làn da cháy nắng, se khít lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cho da. Kết hợp nha đam và đất sét sẽ tạo thành mặt nạ chăm sóc da rất tốt cho nhưng làn da dầu, lỗ chân lông to muốn cải thiện.


Chuẩn bị:1 nhánh nha đam nhỏ, 1 muỗng đất sét , 2 muỗng nước trà xanh.


Thực hiện: cho gel nha đam vào 1 cái bát con rồi nghiền nhuyễn. Thêm đất sét và nước trà xanh vào chung và trộn đều cho hòa quyện với nhau. Bạn rửa mặt, thấm khô nước rồi thoa hỗn hợp mặt nạ lên da. Để yên 20 phút rồi rửa lại mặt với nước lạnh, sau đó chăm sóc da bằng nước hoa hồng và kem dưỡng ẩm trước khi đi ngủ.


Trẻ hóa da mặt tại nhà với mặt nạ đất sét với bơ


Bơ là loại trái cây lành tính, khiến da căng mịn và thu nhỏ lỗ chân lông hợp với những chị em sở hữu làn da nhạy cảm. Kết hợp đắp mặt nạ đất sét và bơi 2 lần/1 tuần là cách đơn giản nhất giúp trẻ hóa da mặt tại nhà, giảm nếp nhăn mà không cần tốn tiền đến spa làm đẹp.


Nguyên liệu: 1 thìa đất sét, 1/2 quả bơ nhỏ, 1 thìa mật ong.


Cách làm: Nghiền bơ thật nhuyễn rồi trộn với đất sét, mật ong đã chuẩn bị (có thể thêm tinh dầu thơm). Làm sạch da mặt sau đó đắp hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng những vùng da bị mụn thâm, lỗ chân lông to. Sau 15 phút rửa lại mặt với nước lạnh và dùng kem dưỡng ẩm cho da.



>>> Xem thêm:

Hướng dẫn chi tiết 6 bài tập Yoga đẹp da mặt


Mặt nạ đất sét nước hoa hồng


Nước hoa hồng có công dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng có sẵn hoặc tự làm nước hoa hồng nguyên chất tại nhà. Mặt nạ đất sét nước hoa hồng sẽ làm sáng da, se khít lỗ chân lông mặt, giúp cho làn da luôn được căng bóng mịn màng.


Cách thực hiện: Trộn 2 thìa đất sét cùng 2 thìa nước hoa hồng, sau đó đắp lên da thư giãn trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại mặt với nước lạnh. Để đạt hiệu quả khi sử dụng mặt nạ đất sét nước hoa hồng, bạn có thể xông hơi làn da mặt để lỗ chân lông thông thoáng, sử dụng khăn để thấm khô da mặt, sau đó đắp mặt nạ lên da.


Mặt nạ đất sét than hoạt tính


Than hoạt tính có khả năng hút độc tố, bụi bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông, làm giảm mụn đầu đen và mang lại làng da sáng mịn. Sử dụng mặt nạ đất sét than hoạt tính sẽ giúp da sạch và hạn chế tình trạng tiết dầu, ngăn hình thành mụn và nếp nhăn.


Cách thực hiện: Trộn bột than hoạt tính và mặt nạ đất sét theo tỉ lệ 1:1, cho thêm 2 muỗng nước ấm, khuấy đều các nguyên liệu với nhau. Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt rồi thoa mặt nạ đất sét than hoạt tính đều khắp mặt, thư giãn trong 20 phút, sau đó rửa mặt với nước.


Mặt nạ đất sét yến mạch trẻ hóa da mặt tại nhà


Yến mạch thường được sử dụng để dưỡng trắng da và chống lão hóa hiệu quả. Kết hợp yến mạch cùng đất sét, bạn sẽ có được hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng, chống oxy hóa tuyệt vời.


Cách làm: Cho 1 muỗng yến mạch hòa chung với 1 muỗng đất sét, thêm vào 1 chút nước ấm rồi hòa chung cho đến khi hỗn hợp sệt mịn. Thoa hỗn hợp đều lên da và để yên 20 phút sau đo rửa sạch với nước ấm. Bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt của làn da, da mịn và sáng hơn thấy rõ.


Hy vọng những chia sẻ trên của Thẩm mỹ viện Gangnam Xã Đàn về cách trẻ hóa da mặt tại nhà bằng mặt nạ đất sét sẽ giúp chị em biết thêm những công thức làm đẹp hiệu quả, an toàn áp dụng được cho bản thân.

5 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page