top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Khi nào cần chống lão hóa da? Độ tuổi nào là hợp lý?

Các dấu hiệu lão hóa da đến âm thầm, do đó đến khi chúng ta phát hiện thường thì làn da đã bắt đầu lão hóa nghiêm trọng rồi. Thực tế dù lão hóa da diễn ra khác nhau ở từng người nhưng đến một ngưỡng độ tuổi nhất định thì ai cũng phải trải qua. Vậy khi nào cần chống lão hóa da? Độ tuổi nào là thích hợp nhất để bắt đầu chống lão hóa da?


Độ tuổi nào cần chống lão hóa da? Cách chống lão hóa da theo từng giai đoạn


Lão hóa da là quá trình xảy ra liên tục thông thường sẽ chia thành 3 giai đoạn chính. Trong đó giai đoạn đầu thường bị lãng quên, khiến cho các giai đoạn tiếp theo quá trình lão hóa da diễn da nhanh hơn. Dưới đây là 3 giai đoạn bạn cần chống lão hóa da. 


Giai đoạn từ 20 – 35 tuổi


20 Tuổi làn da của bạn vẫn đẹp, vẫn mịn màng và bạn nghĩ rằng chưa cần áp dụng các phương pháp chống lão hóa da. Đó là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Bắt đầu từ tuổi 25, làn da của bạn đang bắt đầu bước vào thời kỳ lão hóa da rồi, chỉ là quá trình này đang diễn ra chậm làm bạn không nhận ra mà thôi. Dấu hiệu nhận biết lão hóa da ở giai đoạn 20-35. 


- Da mỏng và khô hơn, ít dầu.

- Bắt đầu xuất hiện những nốt mụn thâm nhưng không nhiều.

- Nếp nhăn và nếp gấp ở nhiều vị trí như: đuôi mắt, hai bên miệng( nếp nhăn khóe miệng)...

- Sắc tố da không đồng đều, có những mảng da sẫm màu xuất hiện.

- Da bị nám và tàn nhang.

- Cơ mặt bị giảm độ săn chắc. 


Ở giai đoạn này việc chống lão hóa da vô cùng đơn giản bởi các vấn đề về da chưa nghiêm trọng. Đây là thời điểm thích hợp để da dễ dàng hấp thụ được hết các dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da. Cách chống lão hóa da hiệu quả như sau: 

  • Thường xuyên tập thể dục, vận động cơ thể để có vóc dáng đẹp, khỏe mạnh, và hạn chế hình thành các vùng mỡ không mong muốn.

  • Tránh các nguyên nhân lão hóa từ môi trường như: ánh nắng, thuốc lá, rượu, stress, ô nhiễm, môi trường…

  • Thường xuyên cung cấp các các thực phẩm tốt cho da, đặc biệt là các thực phẩm chứa hàm lượng cao Vitamin C, Vitamin E... tốt cho làn da.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Bất ngờ công dụng của nước vo gạo đối với làn da

Top thẩm mỹ uy tín tại Hà Nội – Cập nhật mới nhất 2020


Giai đoạn từ 35 – 50 tuổi


Bước vào giai đoạn này làn da bắt đầu có những biểu hiện lão hóa rõ rệt hơn. Nếu ở giai đoạn từ từ 20 – 35 tuổi bạn không thực hiện chăm sóc da đầy đủ thì giai đoạn này làn da sẽ xuống cấp trầm trọng lắm đấy. 


Biểu hiện của lão hóa ở giai đoạn này là da nhạt màu, không hồng hào, các nếp nhăn sâu hơn, da kém đàn hồi, xuất hiện nọng cằm, rãnh mũi má sâu hơn, da có những đốm tăng sắc tố, mỡ tích tụ nhiều ở bụng, hông, đùi… Việc chống lão hóa da ở giai đoạn này cần chú trọng hơn rất nhiều. Cụ thể.

  • Sử dụng các phương pháp xóa nếp nhăn chuyên sâu, nâng cơ, trẻ hóa da bằng căng chỉ, laser...

  • Dưỡng da bằng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, đắp mặt nạ tự nhiên, massage giúp nâng cơ, se khít lổ chân lông… 

Giai đoạn lão hóa nặng:  trên 50 tuổi


Biểu hiện của lão hóa giai đoạn này là các nếp nhăn sâu, da mặt bị chảy xệ, sậm màu và có những đốm tăng sắc tố… Để tái tạo collagen giúp trẻ hóa da, có thể sử dụng các công nghệ sau:


Làm săn da bằng các công nghệ sóng RF, sóng siêu âm… đặc biệt là công nghệ sóng RF Thermage, Ultherapy. Xóa nhanh các nếp nhăn, rãnh nhăn bằng căng chỉ...


Lão hoá da sẽ “gõ cửa” bạn bất cứ lúc nào, vì thế việc chống lão hoá da là việc bạn nên làm ngay từ bây giờ. Đừng để đến lúc làn da xuống cấp trầm trọng mới bắt đầu lo lắng tìm kiếm giải pháp, khi này việc chống lão hóa da không còn đơn giản như ban đầu nữa. 

8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page