top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Các loại mặt nạ đất sét phổ biến nhất hiện nay

Mặt nạ đất sét được nhiều chị em lựa chọn sử dụng trong quy trình chăm sóc da mặt với những công dụng như: làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông mặt, làm trắng da, căng da mặt tự nhiên... Tuy nhiên để đạt được hiệu quả trẻ hóa da mặt cao từ mặt nạ đất sét chúng ta cần lựa chọn loại đất sét phù hợp. Dưới đây Thẩm mỹ viện Gangnam Hàn Quốc sẽ giới thiệu chi tiết các loại đất sét được sử dụng phổ biến để chăm sóc da mặt. Bạn đọc cùng theo dõi nhé.


Các loại mặt nạ đất sét phổ biến hiện nay


Bản thân đất sét chứa nhiều khoáng chất như magiê, canxi, sắt, kẽm, phốt pho… Đặc biệt là chất silic có tác dụng sát khuẩn, trị mụn và làm lành các vết sẹo sau mụn. Đây chính là lý do vì sao đất sét được sử dụng trong rất nhiều các dòng mỹ phẩm cao cấp.


Ngoài ra chị em cũng có thể sử dụng đất sét để làm mặt nạ chăm sóc da mặt tại nhà với hiệu quả trẻ hóa làn da tương tự. Những nếu muốn đạt hiệu quả cao bạn cần xem xét yếu tố màu của đất, trong đó đất sét màu xanh lá cây tốt cho da lão hóa, đất sét màu đỏ phù hợp cho làn da đang bị mẩn ngứa, màu hồng nhạt làm trắng da, màu vàng giúp tăng độ ẩm và thải độc… Chi tiết các loại mặt nạ đất sét trẻ hóa da mặt tại nhà sẽ được chia sẻ ngay sau đây.


Mặt nạ đất sét trắng



Đất sét trắng được làm từ bột đất sét trắng hay còn được gọi là cao lanh, chứa nhiều thành phần magie, kẽm, canxi, sắt…Loại này có tính thấm hút cao, kháng khuẩn tốt, hỗ trợ phục hồi tổn thương và tái tạo da nhanh chóng. Mặt nạ đất sét trắng phù hợp với những làn da mụn, nhiều dầu nhờn.


Mặt nạ đất sét xanh


Mặt nạ đất sét xanh chứa các thành phần như photpho, sắt, magie, canxi, silica, coban…Đất sét xanh có đặc tích hút dầu nhờn, kháng viêm, khử trùng, làm sạch sâu, kích thích lưu thông máu và tái tạo da phù hợp để chăm sóc da sau mụn, giảm thâm mụn và se khít lỗ chân lông.


Mặt nạ đất sét đỏ


Đất sét đỏ chứa nhiều khoáng chất tốt cho da, nhất là iron oxit. Chúng có công dụng giúp điều tiết dầu trên da, dưỡng ẩm mang đến làn da mềm mại mịn màng hơn. Vì vậy mặt nạ đất sét đỏ sẽ phù hợp với những người có làn da khô, hỗn hợp thiên khô hoặc da nhạy cảm. Đồng thời mặt nạ đất sét đỏ còn có công dụng ngăn ngừa lão hoa da, giảm nếp nhăn mắt hiệu quả.


Mặt nạ đất sét hồng


Đất sét hồng được tạo ra bằng cách trộn giữa đất sét trắng và đất sét đỏ. Từ đó mang đến hiệu quả làm dịu da bị kích ứng, giúp da nhanh phục hồi và hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả.


Mặt nạ đất sét vàng


Mặt nạ đất sét vàng chưa nhiều khoáng chất có lợi giúp cân bằng độ ẩm, loại bỏ dầu thừa, thu nhỏ lỗ chân lông và kháng khuẩn tốt. Vậy nên với làn da khô hoặc da nhạy cảm có thể lựa chọn loại mặt nạ này để chăm sóc da mặt cực tốt.


Mặt nạ đất sét Fuller’s Earth


Mặt nạ đất sét Fuller’s Earth chứa hỗn hợp gồm magie, silica, sắt, nước cốt chanh và nước tinh khiết. Loại đất sét này có tác dụng dưỡng trắng da, làm sạch bã nhờn và bụi bẩn bám sâu trong lỗ chân lông, làm sáng da và cân bằng độ ẩm cho làn da.




>>> Xem thêm:

Công thức làm mặt nạ đất sét tại nhà trẻ hóa làn da

Nếp nhăn ở mắt khi cười : Nguyên nhân và cách xóa


Mặt nạ đất sét Bentonite


Đất sét Bentonite có màu xám, chứa thành phần magie cao. Loại mặt nạ này sẽ giúp loại bỏ các lớp tế bào chết trên da, bụi bẩn và dầu nhờn sâu trong lỗ chân lông. Ngoài còn còn hút các độc tố và kim loại nặng, giúp da sáng khỏe mịn màng.


Như vậy tùy theo tính chất cũng như những vấn đề về da mà chị em nên lựa chọn dòng mặt nạ đất sét phù hợp để làm đẹp. Nếu phát hiện làn da có dấu hiệu bất thường, nên ngưng sử dụng loại mặt nạ đất sét tự làm và gặp các chuyên viên da liễu nếu tình trạng da trở nên tồi tệ hơn.


Sự phát triển của công nghệ làm đẹp kéo theo sự ra đời của nhiều phương cách làm đẹp khác nhau, trong đó ngoài các loại kem dưỡng, mặt nạ tự nhiên thì chị em có thể tham khảo một số công nghệ trẻ hóa da mặt không phẫu thuật an toàn, hiệu quả cao tại Website của Thẩm mỹ viện Gangnam Hàn Quốc nhé.

4 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page