top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên rẻ mà hiệu quả

Sử dụng mỹ phẩm đắt tiền giúp bạn nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng mịn màng nhưng về lâu dài nó có thể khiến cho làn da lão hóa nhanh hơn. Vì vậy chị em có thể tham khảo một số cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên dưới đây để giúp làm đẹp da từ bên trong một cách an toàn nhất nhé.


Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên tại nhà hiệu quả nhất


Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên là một giải pháp thay thế rất hiệu quả, tiết kiệm tài chính kha khá so với việc đi làm đẹp tại spa hoặc dùng mỹ phẩm. Các thao tác thực hiện không hề phức tạp, ngược lại rất đơn giản, gọn nhẹ, dễ làm theo. Chị em hãy nhanh chóng lưu lại một số công thức được Thẩm mỹ viện Gangnam Xã Đàn chia sẻ dưới đây nhé.


Cách làm đẹp da mặt bằng với chuối chín


Chuối một loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, magie, sắt, kẽm, kali, protei, … rất tốt cho sức khỏe con người và tốt cho cả làn da của bạn nữa đấy. Với nguyên liệu chuối chín chị em hãy thực hiện theo các bước sau:


Thực hiện: chuẩn bị 1 quả chuối chín, bóc bỏ vỏ, dùng thìa nghiền nát. Sau đó trộn với một chút sữa bò không đường tạo thành hỗn hợp sệt sệt. Sau đó đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần đắp mặt nạ chuối chín khoảng 2 lần giúp dưỡng ẩm, chống lão hóa da mặt.



>>> Xem thêm:

Ăn gì đẹp da từ bên trong? Tổng hợp những món ăn đẹp da giữ dáng

Ăn bơ đẹp da không cần trang điểm? Một vài lưu ý cho chị em

Cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên bằng nha đam và trứng


Nha đam chứa một lượng nước rất lớn, gồm các dưỡng chất như Vitamin A, E, C, B1,... cùng nhiều khoáng chất khác như natri, canxi, kẽm,... có khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo da và thu hẹp lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm sẽ giúp làm trắng mịn da, giảm nếp nhăn.


Trong trứng gà có chứa colagen tự nhiên giúp da căng mịn và đàn hồi. Lòng trắng và lòng đỏ của trứng gà đều có thể sử dụng để chăm sóc da giúp bạn gái sở hữu một làn da trẻ trung và đầy sức sống. Kết hợp hai nguyên liệu này sẽ tạo nên mặt nạ chống lão hóa da cực tốt, hiệu quả nhanh chóng.


Thành phần: 2-3 lá nha đam( nếu lá nha đam to chỉ cần sử dụng 1 lá), 1 quả trứng.


Cách làm: Rửa sạch nha đam, bỏ vỏ, dùng thìa tách lấy phần gel nha đa bên trong. Cho phần nha đam vừa tách vào máy và xay nhuyễn rồi cho thêm 1 thìa cafe trứng( trộn đều lòng trắng và đỏ). Rửa sạch mặt với nước và đắp hỗn hợp này lên da mặt khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch với nước lạnh. Nên sử dụng mặt nạ này 2 - 3 lần trên một tuần để mang lại lợi ích tốt nhất.


Mặt nạ đất sét và nước hoa hồng


Đất sét có tác dụng hút đi lượng dầu thừa trên da, trả lại làn da khô thoáng. Nước hoa hồng có công dụng se khít lỗ chân lông hiệu quả. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng có sẵn hoặc tự làm nước hoa hồng nguyên chất tại nhà. Mặt nạ đất sét nước hoa hồng sẽ làm sáng da và se khít lỗ chân lông.




Cách thực hiện: Trộn 2 thìa đất sét cùng 2 thìa nước hoa hồng, sau đó đắp lên da thư giãn trong 15 phút. Để đạt hiệu quả khi sử dụng mặt nạ đất sét nước hoa hồng, bạn có thể xông hơi làn da mặt để lỗ chân lông thông thoáng, sử dụng khăn để thấm khô da mặt, sau đó đắp mặt nạ lên da.


Cách làm đẹp da mặt từ củ đậu


Cụ đậu chứa nhiều dưỡng chất như: vitamin B1, C, rotenon, pachyrhzon, … Đặc biệt là cung cấp 80 – 90% nước. Đắp mặt bằng củ đậu tác dụng chính là giữ ẩm cho da, ngăn ngừa nứt nẻ, giúp da mịn màng, cải thiện làn da xỉn màu.


Thực hiện: Bạn chỉ cần gọt vỏ, xay nhuyễn củ đậu. Làm sạch da mặt trước sau đó đắp lên mặt, vùng cổ, tay. Giữ trong vòng 15 phút sau đó rửa mặt lại với nước lạnh.


Với những cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên trên đây Thẩm mỹ viện Gangnam Hàn Quốc hy vọng đã mang đến cho bạn những phương pháp chăm sóc da mặt đơn giản, an toàn, phù hợp với làn da của bạn.

8 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page