top of page
  • Writer's pictureNguyen Huong

Có thể bạn chưa biết công dụng của nước ép củ dền

Củ dền được xem là một thực phẩm bổ dưỡng cho những người mắc bệnh huyết áp cao nhờ hàm lượng nitrat. Tuy nhiên đó chỉ là một trong số những công dụng của nước ép củ dền. Dưới đây Viện thẩm mỹ Gangnam sẽ giới thiệu đến chị em chi tiết những công dụng chính của nước ép củ dền. Cùng theo dõi nhé.


7 Công dụng chính của nước ép củ dền


Thông thường củ dền có 2 màu chính là tím than và đỏ tím. Sở dĩ chúng có 2 màu đó là do hỗn hợp betacyanin màu đỏ và betasanthin màu tím hình thành lên. Công dụng của 2 loại củ này như nhau nên chúng ta có thể sử dụng một trong hai mà không hề ảnh hưởng đến hiệu quả chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.


Hỗ trợ tốt hệ miễn dịch


Với hàm lượng các chất dinh dưỡng và vitamin có trong củ dền sẽ làm hệ miễn dịch tốt hơn. Ngăn được tình trạng nhiễm trùng cho cơ thể. Đồng thời cũng khiến có thể sản sinh ra nhiều tế bào mới hơn. Nhờ vào quá trình oxy hóa.



Giúp thanh lọc cơ thể


Trong nước ép củ dền có betaine tốt cho gan, giúp gan hoạt động tốt, bài tiết được chất độc ra khỏi cơ thể. Không những thế hàm lượng chất xơ trong nướp ép cũng có công dụng hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên chị em không nên sử dụng nước ép củ dền để trị táo bón cho trẻ nhỏ vì hàm lượng nitrat có trong củ dền có thể gây ngộ độc.


Giúp tăng năng lượng


Hàm lượng oxide nitric cao có trong củ dền nên có thể làm các mạch máu giãn nở. Như vậy cơ bắp cũng được cung cấp nhiều oxy hơn. Chính vì vậy nước ép củ dền khá tốt cho vận động viên giúp tăng khả năng vận động, nâng cao chất lượng luyện tập.


Giảm nguy cơ bị thiếu máu


Trong củ dền có nhiều sắt. Điều này thì ai cũng biết. Chính vì thế nó tốt cho người bị thiếu máu. Không những thế hàm lượng magie, photpho, vitamin C hay kẽm trong củ dền cũng nhiều. Nên nó giúp cơ thể hấp thu được nhiều sắt từ thức ăn hơn.


Tốt cho da


Hàm lượng vitamin C trong củ dền là một trong những thành phần có khả năng chống lão hóa da, giảm nếp nhăn, ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp cho da trắng mịn hơn.



Không chỉ có vậy, chất xơ cũng như bataine trong củ dền có tác dụng thư giãn thần kinh tốt, giảm stress. Bởi vì quá trình serotonin được kích thích lên. Đây chính là chất dẫn truyền thần kinh trong cơ thể. Uống nước ép củ dền sẽ duy trì được một tinh thần thoải mái, cải thiện sức khỏe tinh thần và cả làn da.


Giúp điều hòa huyết áp


Nhiều kết quả nghiên cứu cho thấy, nếu mỗi ngày dùng nửa lít nước ép từ củ dền. Thì 1 ngày sau tình trạng huyết áp cao hạ đi nhiều. Có được điều này có lẽ là do hàm lượng nitrate dồi dào có trong củ dền.


Giải độc


Trong nước ép củ dền có choline. Đây là 1 chất có khả năng bài trừ độc tố ở gan tốt. Thậm chí người nào đã cai rượu thì nó còn giúp toàn bộ nội tạng được thanh lọc hơn nữa đấy!


Nước ép củ dền vừa thơm ngon bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe. Vì vậy bổ sung loại thức uống này cho gia đình là sự lựa chọn rất tuyệt vời.


>>> Xem thêm:

Các loại mặt nạ đất sét phổ biến nhất hiện nay

Cách làm nước ép củ dền đẹp da tốt cho sức khỏe

23 views0 comments
Post: Blog2_Post
bottom of page